6 Lời Khuyên Về Việc Bôi Kem Chống Nắng Hàng Ngày Và Lợi Ích Của SPF, PA

6 Lời Khuyên Về Việc Bôi Kem Chống Nắng Hàng Ngày Và Lợi Ích Của SPF, PA


1. Sử dụng kem chống nắng chỉ số ít nhất SPF30 với xếp hạng PA+++

 Mỗi ngày, không có lý do đều phải bôi kem chống nắng. SPF là chỉ số đo lường khả năng bảo vệ chống lại tia UVB, trong khi đó giá trị PA tượng trưng cho khả năng chống tia UVA. Các tia UVA, UVB, ánh sáng xanh là nguyên nhân gây nên đốm nâu, sạm, nám, tàn nhang bề mặt da gây mất thẩm mỹ và nguy cơ gây ung thư da.


2. Thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra khỏi nhà

 Đó là khoảng thời gian để da bạn hấp thụ kem chống nắng và được bảo vệ khỏi tia UV tốt nhất.

3. Sử dụng sản phẩm chống tia UV chuyên dụng, thay vì dựa vào chỉ số SPF trong lớp trang điểm nền hoặc phấn phủ.
 Nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng cần thiết để đạt được mức độ bảo vệ đã nêu với các sản phẩm đó nhiều hơn lượng bạn thực sự sử dụng. Tức chỉ số SPF trong các sản phẩm khác là không thật sự đủ để bảo vệ da.


4. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ.
 Kem chống nắng dạng xịt và dạng bột là một cách thuận tiện để thoa lại và tăng cường chỉ số SPF trong ngày. Đảm bảo sử dụng đủ sản phẩm để che phủ kỹ lưỡng tất cả các vùng da tiếp xúc.


5. Nắng gay gắt nhất trong ngày từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.
Nếu bạn phải ra ngoài trời trong thời gian này, hãy tìm bóng râm, thoa kem chống nắng SPF50 và PA+++, đội mũ rộng vành và mặc quần áo che phủ càng nhiều da càng tốt.

6. Hoạt động nhiều ngoài trời bạn có thể sử dụng cả viên uống chống nắng nội sinh & kết hợp bôi kem chống nắng SPF50 và PA+++++

Việc để da ngoài trời quá lâu sẽ có khả năng da bị trôi kem chống nắng, hoặc tia UV tác động vào một số vùng ta không chú ý bôi kem chống nắng. Vì vậy bạn có thể sử dụng viên uống chống nắng nội sinh để tăng khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Quay lại blog