5 Mẹo Giúp Thu Nhỏ, Thu Nhỏ Và Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông To & Hở

5 Mẹo Giúp Thu Nhỏ, Thu Nhỏ Và Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông To & Hở

1. Làm sạch da mặt đúng cách là điều bắt buộc!
Làm sạch kỹ lưỡng sẽ loại bỏ bã nhờn dư thừa, thủ phạm gây ra lỗ chân lông hở và lộ rõ. Làm sạch không đúng cách để lại bụi bẩn có thể dẫn đến da sừng hóa và mụn đầu đen. Chọn một loại sữa rửa mặt làm sạch lỗ chân lông phù hợp nhất với làn da của bạn, một loại sữa rửa mặt loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn không mong muốn nhưng vẫn giữ được độ ẩm. Bạn thậm chí có thể được hưởng lợi từ việc có một sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông khác - một loại dành cho ban ngày và một loại khác phù hợp hơn với bạn vào ban đêm. Mục đích là để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ, ngậm nước và có sự cân bằng hợp lý về độ ẩm và hàm lượng dầu trên da.

Hãy nhớ không chà xát da, ngay cả khi bạn có mụn đầu đen và lỗ chân lông bị tắc khiến bạn lo lắng. Bạn càng ấn mạnh thì lỗ chân lông và mụn đầu đen sẽ càng lộ rõ! Làm ấm da bằng khăn nóng trước khi rửa mặt sẽ giúp loại bỏ một số cặn bẩn không mong muốn này và làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Sau đó rửa sạch và lau khô nhẹ nhàng.


2. Chăm sóc da bằng Keratin là từ thông dụng mới
Chu kỳ tái tạo da tạo ra các tế bào sừng hóa mới di chuyển lên lớp ngoài cùng của da (tầng sừng) để thay thế các lớp keratin cũ hơn khi chúng bong ra. Vì các yếu tố như lão hóa, giảm trao đổi chất và tiếp xúc với tia UV làm chậm quá trình hình thành tế bào sừng hóa này, nên việc chủ động kiểm soát kết cấu da bằng cách tập trung vào việc làm sạch và dưỡng ẩm sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm thiểu kích thước lỗ chân lông. Đừng quên rằng bã nhờn dư thừa và mụn đầu đen là kết quả của chu kỳ tái tạo da bị gián đoạn, vì vậy việc giữ cho khuôn mặt của bạn không có bụi bẩn và dầu sẽ bảo vệ kết cấu da.

3. Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm, dưỡng ẩm
Việc thoa nhiều kem dưỡng da không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn làm săn chắc bề mặt da, thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và làm da căng mọng để có làn da mịn màng hơn. Bạn có biết sử dụng sữa dưỡng sẽ bổ sung cho bề mặt da một lượng dầu vừa đủ để ngăn ngừa bã nhờn dư thừa, từ đó ngăn ngừa tình trạng da khô và lỗ chân lông to?

 

 

4. Sống khỏe, thói quen lành mạnh
Ngủ đủ giấc và chất lượng là điều quan trọng để có làn da đẹp, nhưng bạn nên làm gì nếu lịch trình bận rộn của bạn không cho phép điều này? Hãy thử sử dụng máy khuếch tán hương thơm trong phòng hoặc tắm nước ấm trước khi đi ngủ để tinh thần thoải mái hơn sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Tiếp tục đắp mặt nạ giấy vào sáng hôm sau hoặc dưỡng ẩm bằng miếng bông tẩm kem dưỡng ẩm. Điều này giúp làn da luôn ở trạng thái tối ưu dù thiếu ngủ.

Chế độ ăn uống có tác động trực tiếp đến tình trạng da của bạn, đặc biệt nếu bạn có thói quen ăn vặt giữa các bữa ăn. Hãy chuyển từ đồ ăn nhẹ có vị ngọt, mặn, nhiều dầu mỡ hoặc chiên sang các lựa chọn lành mạnh hơn là trái cây và/với sữa chua. Hãy nhớ rằng quá nhiều đường có thể làm hỏng làn da của bạn, vì vậy hãy chọn đồ ăn nhẹ không đường bất cứ khi nào có thể!

 

 

5. Chăm sóc chống lão hóa bắt đầu ngay bây giờ
Lão hóa là một quá trình tất yếu trong cuộc sống. Nếu bạn lo lắng về lỗ chân lông lộ rõ, thì hãy bắt đầu chế độ chăm sóc da chống lão hóa ngay bây giờ! Sử dụng serum và kem dưỡng da tinh chất để cung cấp độ ẩm và độ săn chắc cho làn da của bạn, đồng thời tận hưởng làn da rạng rỡ, mềm mại.

Giống như Rome không được xây dựng trong một ngày, nên quá trình chăm sóc lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da sẽ mất thời gian trước khi bạn có thể thấy bất kỳ kết quả nào. Làm sạch và dưỡng ẩm đúng cách như một phần của chế độ chăm sóc da của bạn, trong vòng 6 tháng đến một năm, sẽ mang lại làn da mịn màng, trẻ trung hơn.

Quay lại blog